ที่พักนักเรียนในสิงคโปร์ เลือกยังไงให้ถูกใจและไม่กระเป๋าฉีก !


เตรียมตัวหาที่พักยังไงไม่ให้เหนื่อยใจตังในกระเป๋า ?ที่พักนักเรียนสิงคโปร์  , หาที่พักสิงคโปร์ , นักเรียนต่างชาติที่สิงคโปร์ , ที่พักใกล้มหาวิทยาลัย , ชีวิตในสิงคโปร์ , ที่พักดีราคาโดน , ชีวิตนักเรียนต่างชาติที่สิงคโปร์

การหาที่พักที่เหมาะกับนักศึกษาต่างชาติในสิงคโปร์ไม่ใช่เรื่องยากเลย แค่ต้องรู้ว่าควรมองหายังไงและเน้นอะไรบ้าง เพื่อให้การใช้ชีวิตที่นั่นสะดวกสบายและไม่กระทบกับการเรียนมากเกินไป ลองมาดูวิธีหาที่พักกันดีกว่า!



1. ทำเลที่ตั้ง
เลือกทำเลให้ดีคือหัวใจสำคัญ ถ้าอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยสิงคโปร์หรือโรงเรียนสิงคโปร์ได้ก็จะดีมาก เพราะจะช่วยประหยัดเวลาและค่าเดินทางได้เยอะ ถ้าหาที่ใกล้ไม่ได้ ก็ลองดูที่พักที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า MRT หรือป้ายรถเมล์ ที่จะเดินทางสะดวกไปยังที่เรียน นอกจากนี้อย่าลืมมองหาที่พักที่ใกล้ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ หรือห้างสรรพสินค้า เพื่อความสะดวกในชีวิตประจำวัน

2. งบประมาณ
เรื่องเงินก็สำคัญเป็นอับดับต้นๆ  ลองกำหนดงบประมาณที่เราพร้อมจ่ายได้สำหรับที่พักต่อเดือนที่สิงคโปร์ แล้วค่อย ๆ หาไปตามงบประมาณนั้น สิงคโปร์มีตัวเลือกที่พักนักเรียน หลากหลาย ตั้งแต่หอพักนักศึกษา, คอนโดสำหรับนักเรียน, ไปจนถึงห้องเช่าสำหรับนักเรียนๆ ถ้าแชร์ห้องกับเพื่อนก็จะช่วยประหยัดได้อีกเยอะแต่อาจอยู่ไม่ค่อยได้

3. สิ่งอำนวยความสะดวก
ก่อนจะเลือกที่พัก ลองเช็คดูว่าที่พักนักเรียนสิงคโปร์ นั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ต้องการหรือเปล่า เช่น Wi-Fi, ห้องครัว, ห้องซักผ้า หรือแม้แต่ฟิตเนสหรือสระว่ายน้ำ ถ้ามีครบก็จะช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมาก

4. บรรยากาศและความปลอดภัย
เลือกที่พักที่บรรยากาศดี สงบ ไม่พลุกพล่านเกินไป เพราะจะช่วยให้เรามีสมาธิในการเรียน และควรตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยของที่พักสิงคโปร์ เช่น ระบบรักษาความปลอดภัย หรือ การเข้าพักตอนดึก

5. การหาข้อมูล
การหาที่พักควรเริ่มจากการค้นหาข้อมูลออนไลน์ เช่น เว็บไซด์หาที่พักสิงคโปร์หรือกลุ่มเฟซบุ๊กที่เกี่ยวกับนักศึกษาต่างชาติที่สิงคโปร์ นอกจากนี้ยังสามารถขอคำแนะนำจากเพื่อนรุ่นพี่หรือคนที่เคยอยู่มาก่อนได้
การหาที่พักสิงคโปร์ ที่เหมาะสมอาจต้องใช้เวลาและความพยายาม แต่เมื่อเจอที่พักที่ตรงกับความต้องการแล้ว ชีวิตในสิงคโปร์ก็จะสบายขึ้นมาก!
ในสิงคโปร์ แต่ละโซนมีความแตกต่างทั้งด้านราคาและความปลอดภัย ถ้าเป็นนักศึกษาต่างชาติที่ต้องการหาที่พักใกล้มหาวิทยาลัย นี่คือคำแนะนำเกี่ยวกับโซนที่เหมาะสม

#ที่พักนักเรียนสิงคโปร์ #หาที่พักสิงคโปร์
#นักเรียนต่างชาติที่สิงคโปร์ #ที่พักใกล้มหาวิทยาลัย
#ชีวิตในสิงคโปร์ #ที่พักดีราคาโดน
#ชีวิตนักเรียนต่างชาติที่สิงคโปร์

★ โซนที่แพงกว่า 
Orchard / Somerset : เป็นย่านใจกลางเมืองสิงคโปร์ ใกล้แหล่งช้อปปิ้งและสถานที่ท่องเที่ยว แต่ราคาที่พักในย่านนี้ค่อนข้างสูง ถ้าเลือกพักที่นี่จะต้องเตรียมงบประมาณไว้ $2000+/เดือน
Holland Village : ย่านนี้เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ มีร้านอาหารและคาเฟ่หลากหลาย การเดินทางสะดวกสบาย แต่ที่พักก็ราคาสูงตามความนิยม
Bukit Timah : โซนนี้เต็มไปด้วยโรงเรียนนานาชาติและมหาวิทยาลัยหลายแห่ง จึงเป็นที่นิยมของนักศึกษาต่างชาติ แต่ราคาที่พักสูงพอสมควร เนื่องจากเป็นย่านที่ปลอดภัยและสงบเงียบ

ที่พักนักเรียนสิงคโปร์  , หาที่พักสิงคโปร์ , นักเรียนต่างชาติที่สิงคโปร์ , ที่พักใกล้มหาวิทยาลัย , ชีวิตในสิงคโปร์ , ที่พักดีราคาโดน , ชีวิตนักเรียนต่างชาติที่สิงคโปร์

★ โซนที่ราคาถูกกว่าและปลอดภัย
Clementi : อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUS) และการเดินทางสะดวก ที่พักในย่านนี้มีหลากหลายระดับราคา และยังค่อนข้างปลอดภัย เหมาะสำหรับนักศึกษา
Jurong East : เป็นย่านที่กำลังพัฒนา มีห้างสรรพสินค้าใหญ่และการเดินทางที่สะดวก ราคาที่พักที่โซนนี่ของสิงคโปร์ จะถูกกว่าในโซนใจกลางเมืองสิงคโปร์  
Queenstown : เป็นย่านที่มีความปลอดภัยและราคาที่พักไม่สูงมากของสิงคโปร์ เหมาะสำหรับนักศึกษาที่ต้องการความสงบและไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก
Woodlands : ถึงแม้ว่าจะอยู่ค่อนข้างไกลจากใจกลางเมืองสิงคโปร์ แต่เป็นโซนที่มีราคาถูกมาก เหมาะกับนักศึกษาที่มีงบประมาณจำกัด และยังมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย

ที่พักนักเรียนสิงคโปร์  , หาที่พักสิงคโปร์ , นักเรียนต่างชาติที่สิงคโปร์ , ที่พักใกล้มหาวิทยาลัย , ชีวิตในสิงคโปร์ , ที่พักดีราคาโดน , ชีวิตนักเรียนต่างชาติที่สิงคโปร์

★ ข้อควรพิจารณา
การเดินทาง : ถ้าหากเลือกอยู่โซนที่ไกลจากมหาวิทยาลัย ควรพิจารณาเรื่องการเดินทาง เช่น การเข้าถึง MRT หรือรถเมล์สิงคโปร์
ความปลอดภัย : สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูงโดยทั่วไป แต่การตรวจสอบย่านที่เลือกพักให้ละเอียดก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยควรสอบถามข้อมูลจากนักศึกษารุ่นพี่หรือคนในพื้นที่ การเลือกโซนที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับงบประมาณและความสะดวกในการเดินทาง หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยให้นักศึกษาต่างชาติตัดสินใจได้ง่ายขึ้น! 

#ที่พักนักเรียนสิงคโปร์ #หาที่พักสิงคโปร์
#นักเรียนต่างชาติที่สิงคโปร์ #ที่พักใกล้มหาวิทยาลัย
#ชีวิตในสิงคโปร์ #ที่พักดีราคาโดน
#ชีวิตนักเรียนต่างชาติที่สิงคโปร์



สอบถามข้อมูล


เรียนต่อต่างประเทศ

061-432-4575


ทักไลน์


หรือ กรอกฟอร์ม ให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด