Pathway Program คืออะไร?




หลักสูตร Pathway Program
เป็นหลักสูตรปรับพื้นฐานทักษะทางภาษาอังกฤษที่ออกแบบมาสำหรับนักเรียนต่างชาติที่อยากเรียนต่อต่างประเทศแต่มีคะแนนภาษาไม่ถึงเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงเปิดหลักสูตรนี้ขึ้นมาโดยจะมุ่งเน้นไปที่การปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษและมีรูปแบบการสอนเฉพาะทางในวิชาที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรปริญญาที่นักเรียนตั้งใจจะเข้าเรียนอีกด้วย

หลักสูตรนี้เหมาะกับใครบ้าง ?
1. น้อง ๆ ที่มีแพลนเรียนต่อต่างประเทศแต่ยังมีคะแนนภาษาไม่ถึงเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด
2. น้อง ๆ ที่มี GPA ต่ำกว่าที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด
3. น้อง ๆ ที่ต้องการเตรียมความพร้อมในเรื่องภาษาก่อนเข้าไปเรียนจริง

ข้อดีของการเรียนหลักสูตรนี้มีอะไรบ้าง?
★ ได้พัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษอย่างเต็มที่ 
★ น้อง ๆ จะได้เรียนแบบไม่เครียดจนเกินไป เนื่องจากหลักสูตร Pathway มักจะมีการวางแผนการสอนให้เหมาะสมกับระดับภาษาของนักเรียนต่างชาติอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อน้อง ๆ พัฒนาทักษะเพิ่มขึ้น ทางมหาวิทยาลัยก็จะค่อยๆปรับระดับการสอนให้เพิ่มขึ้นตามระดับของน้องๆ นั่นเอง
★ หากน้องๆ ที่เรียนในหลักสูตร Pathway และมีการพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษมากขึ้นแล้ว และสอบผ่านเกณฑ์ที่หลักสูตรกำหนด น้อง ๆ ก็จะมีโอกาสในการเข้าศึกษากับมหาวิทยาลัยนั้น ๆ ที่ต้องการเข้าได้เลย
★ ได้ปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ ของประเทศที่น้อง ๆ อยากไปศึกษาต่ออีกด้วย ทำให้น้อง ๆ ได้เจอเพื่อนจากต่างชาติที่หลากหลายและได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างอีกมากมาย

Pathway มีหลักสูตรไหนบ้าง ?
★ หลักสูตร International Foundation หรือ Pre-Bachelor’s
เป็นหลักสูตร Pathway Program สำหรับเข้าเรียนปริญญาตรีโดยตรง เหมาะสำหรับน้อง ๆ มัธยมศึกษาปีที่ 5-6 ที่ต้องการเรียนต่อระดับปริญญาตรีในต่างประเทศ หลักสูตรนี้ก็จะเตรียมความพร้อมด้านภาษาโดยมีการจัดการเรียนสอนโดยวิทยาลัยที่สังกัดของมหาวิทยาลัยที่น้อง ๆ ต้องการเข้านั่นเอง
★ หลักสูตร International Year One (IYO)
เป็นหลักสูตรที่มีความเข้มข้นกว่าหลักสูตร Foundation เนื่องจากเป็นหลักสูตรที่เป็นการเรียนเทียบเท่ากับการเรียนปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 ดังนั้นหลักสูตรนี้จึงมีการสอนโดยการควบคู่การเรียนปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษไปพร้อมๆกับหลักสูตรตามปกติของมหาวิทยาลัยที่น้อง ๆ ต้องการเข้าด้วย ดังนั้นเมื่อน้อง ๆ เรียนจบหลักสูตรนี้แล้วก็สามารถเข้าเรียนชั้นปีที่2 ต่อได้เลย เพียงแต่หลักสูตรนี้จะเปิดสอนเพียงแค่บางสาขาเท่านั้น
★ หลักสูตร Pre-Master’s หรือ Master’ Preparation Program
เป็นหลักสูตรเตรียมความพร้อมด้านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่มีความต้องการเรียนต่อปริญญาโท โดยมีผลการเรียนอยู่ในระดับปริญญาตรีหรือต่ำกว่าปริญญาโท โดยจะมีการเน้นไปที่การเรียนภาษาอังกฤษเชิงวิชาการและเน้นในขั้นตอนการทำวิจัยและมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับความต้องการของนักศึกษาที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาโทเช่นกัน

มหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตร Pathway Program ที่แนะนำ
1. Oregon State University
2. Clark University
3. INTO 
4. San Francisco State University



สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจในหลักสูตร Pathway Program และต้องการสอบถามข้อมูลเรียนต่อต่างประเทศเพิ่มเติม คลิ๊ก >> https://line.me/ti/p/~@dreamabroad หรือโทร 061 432 4575 สาขากรุงเทพ, 098 824 6134 สาขาเชียงใหม่ 



สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด