เรียนและทำงานอเมริกา คอร์สระยะยาว ทำงานได้


โปรโมชั่นเรียนต่อเมริกา
▸คอร์สเรียนภาษาอังกฤษ

* เฉพาะผู้ลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ระยะยาวเท่านั้น ✈
การทำงานระหว่างเรียน
1. การทำงานในสถานศึกษา (work on campus)
- นักเรียนสามารถทำงานพาร์ทไทม์ในมหาวิทยาลัย วิทยาลัยหรือโรงเรียนที่เราเรียนได้ ในตำแหน่งต่างๆที่เปิดรับ โดยจะมีกำหนดไม่เกิน 20 ชั่วโมงต่อ สัปดาห์ โดยจะได้รับค่าจ้างไม่น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำต่อชั่วโมงตามกฎหมายของแต่ละรัฐนั้นๆยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราทำงานในหอพักของมหาวิยาลัยที่เราเรียนซึ่ง มหาวิทยาลัยนี้อยู่ใน รัฐฟลอริดา เราก็จะได้ค่าจ้างขั้นต่ำ $8.56/ชั่วโมง โดยสามารถทำงานได้ทั้งหมด 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์  

2. การทำงานนอกสถานศึกษา (work off campus - OPT) 
-  การทำงานนอกสถานศึกษาประเภท OPT (Optional Practical Training) หรือเรียกง่ายๆว่าการฝึกงานนั่นเอง OPT เป็นโปรแกรมที่เกิดขึ้นเพื่อให้นักเรียน หรือนักศึกษานั้น สามารถฝึกงานได้หลังจากเรียนจบ 
-  เช่น หลังจากเรียนจบอนุปริญญา ปริญญาตรี หรือ ปริญญาโท ที่สหรัฐอเมริกา เราสามารถยื่นเรื่องของฝึกงานได้เป็นเวลาประมาณ 10 เดือน โดย การฝึกงานนั้น จะเป็นแบบ อาสาสมัครไม่มีค่าจ้าง หรือ แบบมีค่าจ้างก็ได้ 



3. การทำงานนอกสถานศึกษา (work off campus - CPT) 

- การทำงานนอกสถานศึกษาประเภท CPT (Curricular Practical Training) หรือการฝึกงานในขณะที่กำลังศึกษาอยู่นั่นเอง โดย CPT จะเป็นการทำงานโดยมีข้อกำหนดและขั้นตอนการขอคล้ายๆกับ OPT เพียงแต่จะแบ่งออกเป็น Full Time (มากกว่า 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์) หรือ Part Time (น้อยกว่า 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์) 
✔ โดยสามารถเป็นงานที่ได้รับ หรือไม่ได้รับค่าจ้างก็ได้ โดยถ้าเราเลือก Full Time CPT เราจะไม่สามารถ ใช้สิทธิ์ฝึกงานหลังจบการศึกษา หรือ OPT ได้ 
✔ แต่ถ้าเราเลือก Part Time หรือ น้อยกว่า 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เรายังสามารถที่จะใช้สิทธิ OPT ได้หลังจบการศึกษา 

การทำงานหลังจบการศึกษา
4. นักศึกษาสามารถยื่นขอ WORK VISA หลังเรียนจบโดยต้องมีนายจ้าง SPONSOR และ เป็นไปตามเงื่อนไขการจ้างงานของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา

   เรียนและทำงานอเมริกา  
Dream Abroad
โทร 061 432 4575

เพิ่มเพื่อน Dreamabroad



สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด